Lượt xem: 122

Các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trên địa bàn huyện Cù Lao Dung

Sáng ngày 15/3, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi công một số dự án trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các cơ quan và địa phương có liên quan.

 


Quang cảnh cuộc họp

 

    Hiện nay, trên địa bàn huyện Cù Lao Dung có các dự án đang thi công do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư gồm: Dự án Mở rộng đường tỉnh 933B, đoạn qua thị trấn Cù Lao Dung; Dự án đầu tư xây dựng công trình Xây dựng mới cầu Khém Sâu; hạng mục Cầu Năm Lèn trên đường tỉnh 933B; Dự án đường huyện 12A, 13, 14, 15 huyện Cù Lao Dung. Các dự án này đều gặp khó khăn chung là tiến độ giải phóng mặt bằng. Cụ thể, mặt bằng bàn giao đứt đoạn, không liên tục, một số đoạn chưa có mặt bằng để thi công xây dựng. Một số hộ dân chưa thống nhất phương án bồi thường, một số thì đã nhận tiền đền bù nhưng chưa bàn giao mặt bằng, một số hộ đã được phê duyệt phương án bồi thường nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện chi trả… Điều này gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công, do kỹ thuật thi công phức tạp và gây ảnh hưởng tiến độ giải ngân nguồn vốn.

    Tại cuộc họp, chủ đầu tư, nhà thầu thi công cũng đã kiến nghị UBND huyện Cù Lao Dung, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; khẩn trương giải quyết các vướng mắc của người dân. Sớm rà soát, trình UBND tỉnh thống nhất chính sách hỗ trợ khác đối với các hộ có nhà, công trình xây dựng trên đất hành lang lộ giới, đất nông nghiệp, làm cơ sở để tiếp tục phê duyệt phương án hỗ trợ và chi trả đền bù để hộ dân sớm đồng thuận bàn giao mặt bằng thi công xây dựng.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, qua kiểm tra, theo dõi thì hiện nay có một số công trình trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đang triển khai thực hiện nhưng gặp khó khăn. Đề nghị các đơn vị, địa phương với vai trò, trách nhiệm của mình khẩn trương triển khai đầy đủ các chủ trương về đầu tư xây dựng cơ bản, tiến hành các dự án trên địa bàn tỉnh một cách chủ động, có sự giám sát, tham mưu, đề xuất để kịp thời cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án được thực hiện đúng tiến độ đề ra, đúng quy định pháp luật. Bên cạnh đó, các nhà thầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 7357
  • Trong tuần: 78,064
  • Tất cả: 11,801,384